น่าสนใจ

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แก้ปัญหา อูคูเลเล่ สายหย่อน

ปัญหาเรื่องสายอูคูเล่เล่หย่อน จากประสบการนะครับ ของผมซื้อมา เจ้าอูคูเลเล่ของผมสาย 1 กับ 4 ชอบหย่อนครับ ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ลูกบิดครับ ผมรองเอาไขควงให้น๊อตตรงลูกบิดให้แน่นขึ้นก็ดีขึ้นนิดนึงครับพอเล่นไปเจ้าอูคูเลเล่ก็หยอนอีก ผมเลยถอดสายมาร้อยใหม่ โดยการร้อยโดยการร้อยเข้าไปแล้วให้ร้อยย้อนกลับมาอีกที่เพื่อทำเป็นหวงครับแล้วก็เอาปลายสายพันวนกลับไปสอดที่หวงอีกทีและดึงให้ตึงครับทั้งเส้น 1,4 ส่วนสายอูคูเลเล่ 2,3 ของผมไม่มีปัญหาอะไรครับ
ใครมีประสบการยังไงมาแชร์กันนะครับ
รองดูตัวอย่าจาก Video ข้างล่างนะครับการร้อยสายอูคูเลเล่ จาก ยูทูบ นะครับ