น่าสนใจ

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - Sport กกต.บอลฟันสิทธิ์ 8 ทีมปัญหา เหลือ 71 ทีมหย่อนบัตร


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ชนินทร์ แก่นหิรัญ
คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฟันธงผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนของ 8 สโมสรที่มีผู้ยื่นชื่อทับซ้อนเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่สโมสรลูกอีสานการบินไทย ขอถอนตัว แต่ยังเปิดช่องให้อุทธรณ์ได้ถึงก่อนการหย่อนบัตร
       
       ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกบอลไทยคนใหม่ที่จะมีขึ้นวันที่ 17 ตุลาคม นี้ หลังจากมีปัญหากรณีมีสโมสรสมาชิกจำนวน 6 ทีม คือ ม.เกษมบัณฑิต ,ลูกอีสาน การบินไทย ,สุรินทร์ ซิตี ,ตรัง เอฟซี ,พังงา เอฟซี และ ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู ส่งรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนมาให้ทางคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งฯทับซ้อนกัน รวมถึงกรณีที่ นนทบุรี เอฟซี กับ ระยอง ยูไนเต็ด ขอเปลี่ยนแปลงรายชื่อคนโหวต
      
       ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการฯได้ใช้เวลาประชุมหารือเรื่องดังกล่าวร่วม 5 ชั่วโมง โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าห้องประชุม ซึ่งมีรายงานว่าในระหว่างการประชุมมีการถกเถียงกันอย่างดุเดือดและมีการใช้วาจาที่หยาบคายใส่กัน ก่อนที่นายชนินทร์ แก่นหิรัญ ในฐานะโฆษกได้ออกมาแถลงว่า ทางคณะกรรมการฯทั้ง 5 คน ได้ใช้วิธีการโหวตลงมติเสียงข้างมาก โดยใช้เสียง 3 ใน 5 ในทุกกรณีที่มีปัญหา และได้ข้อสรุปออกมาเรียบร้อย
      
       ขณะที่ในส่วนของทีมลูกอีสาน การบินไทย ซึ่งฝั่งของการบินไทยยื่นเอกสารขอถอนสิทธิ์จากการเลือกตั้งครั้งนี้ และ กกต. เสียงข้างมากมีมติให้ยึดตามที่เจ้าของสิทธิ์ขอมาทำให้จำนวนทีมที่จะเลือกตั้งเหลือ 71 ทีม
      
       ส่วนกรณีที่ตัวแทนจาก สินธนา และ อีสาน ยูไนเต็ด ที่ไม่ได้อยู่ในจำนวน 72 สโมสรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมาร้องขอความเป็นธรรมนั้น โฆษก กกต. กล่าวว่าคณะกรรมการไม่ได้มีอำนาจที่จะตัดสินได้เนื่องจากมีหน้าที่จัดการสิทธิ์ของทีมที่มีรายชื่ออยู่แล้วเท่านั้น
      
       และกรณี นนทบุรี เอฟซี ยื่นเอกสารเปลี่ยนตัวผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนจาก นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาเป็น พ.ต.ท.อิทธิพล สังข์ประไพ ซึ่ง กกต. อนุมัติ
      
       แต่ทั้งนี้ผู้เสียสิทธิ์ยังสามารถยื่นเรื่อวอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ได้ถึงวันที่ 17 ตุลาคม นี้ เวลา 13.00 น. หรือก่อนการเลือกตั้ง 1 ชั่วโมง และหากไม่มีผู้ใดคัดค้านก็จะยึดตามมติเดิมของวันนี้ สำหรับคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งฯมีตัวแทนจากฝั่งนายวิรัช ชาญพานิช 3 คน และฝั่งนายวรวีร์ มะกูดี 2 คน ส่วน คณะกรรมการอุทธรณ์มีจากฝั่งนายวรวีร์ 2 คน และ นายวิรัช 1 คน
      
       สำหรับมติของ กกต. ทั้ง 8 กรณี มีดังนี้ 
      
       สุรินทร์ ซิตี ให้สิทธิ์ ปกรณ์ มุ่งเจริญพร
      
       ตรัง เอฟซี ให้สิทธิ์ วิถี สุพิทักษ์
      
       พังงา เอฟซี ให้สิทธิ์ จำรัส นุ้ยสง่า
      
       เกษมบัณฑิต ให้สิทธิ์ ดร.เสนีย์ สุวรรณดี
      
       ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู ให้สิทธิ์ มานพ ศรีผึ้ง
      
       การบินไทย ลูกอีสาน ขอถอนสิทธิ์ไม่ลงเลือกตั้ง
      
       นนทบุรี เอฟซี ให้สิทธิ์ อิทธิพล สังข์ประไพ
      
       ระยอง ยูไนเต็ด ให้สิทธิ์ กิตติ ขมแสนยาธรรม