น่าสนใจ

วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

VOA Thai eNews - 20.12.2013


VOA Thai eNews
 
VOA Thai eNews
20.12.2013
 


เอเชีย

รายงานของ UNESCAP คาดเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิกปีหน้า จะเติบโตต่ำกว่าระดับที่คาดการณ์ไว้ รายงานของ UNESCAP คาดเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิกปีหน้า จะเติบโตต่ำกว่าระดับที่คาดการณ์ไว้
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
สหประชาชาติกล่าวว่าพม่าผลิตฝิ่นได้ 870 ตันปีนี้ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่มีการเก็บสถิติมาเมื่อสิบกว่าปีก่อน สหประชาชาติกล่าวว่าพม่าผลิตฝิ่นได้ 870 ตันปีนี้ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่มีการเก็บสถิติมาเมื่อสิบกว่าปีก่อน
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
สหรัฐฯ

ความหลากหลายของสังคมสหรัฐทำให้ครอบครัวอเมริกันใช้เวลาช่วงคริสต์มาสแตกต่างกันไป ความหลากหลายของสังคมสหรัฐทำให้ครอบครัวอเมริกันใช้เวลาช่วงคริสต์มาสแตกต่างกันไป
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ เห็นว่าการรวบรวมข้อมูลการใช้โทรศัพท์โดย NSA อาจขัดรัฐธรรมนูญ ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ เห็นว่าการรวบรวมข้อมูลการใช้โทรศัพท์โดย NSA อาจขัดรัฐธรรมนูญ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
"ซานตาคลอสภาษามือ" ช่วยเด็กพิการทางประสาทหูและเป็นใบ้ให้สามารถสื่อสารกับซานตาคลอสได้
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
Fashion Truck หรือสินค้าแฟชั่นบนรถกระบะเป็นแนวโน้มที่กำลังนิยมในหลายเมืองของสหรัฐฯ Fashion Truck หรือสินค้าแฟชั่นบนรถกระบะเป็นแนวโน้มที่กำลังนิยมในหลายเมืองของสหรัฐฯ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
โลก

อินเดียเรียกร้องสหรัฐยกเลิกดำเนินคดีนักการทูตหญิงที่ถูกจับในนิวยอร์คในข้อหายื่นเอกสารเท็จขอวีซ่าให้คนรับใช้ อินเดียเรียกร้องสหรัฐยกเลิกดำเนินคดีนักการทูตหญิงที่ถูกจับในนิวยอร์คในข้อหายื่นเอกสารเท็จขอวีซ่าให้คนรับใช้
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ธุรกิจ

รายงานของ Greenpeace เปิดเผยว่ามีสารเคมีปนเปื้อนในเสื้อผ้าเด็กที่ผลิตจากจีน และข่าวธุรกิจอื่นๆ รายงานของ Greenpeace เปิดเผยว่ามีสารเคมีปนเปื้อนในเสื้อผ้าเด็กที่ผลิตจากจีน และข่าวธุรกิจอื่นๆ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ธนาคารกลางสหรัฐจะลดการซื้อพันธบัตรและสินทรัพย์ในตลาดการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปและข่าวธุรกิจอื่นๆ ธนาคารกลางสหรัฐจะลดการซื้อพันธบัตรและสินทรัพย์ในตลาดการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปและข่าวธุรกิจอื่นๆ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
สุขภาพ

FAO ออกรายงานเกี่ยวกับการระบาดของโรคจากสัตว์สู่คน ซึ่งชี้ว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดได้ง่ายขึ้นมากในสังคมยุคปัจจุบัน FAO ออกรายงานเกี่ยวกับการระบาดของโรคจากสัตว์สู่คน ซึ่งชี้ว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดได้ง่ายขึ้นมากในสังคมยุคปัจจุบัน
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 

หากมีคำถามเกี่ยวกับจดหมายข่าวนี้ ส่งอีเมลไปที่ thai@voanews.com

Voice of America
330 Independence Ave. SW Suite 3166
Washington, D.C. 20237 USA