น่าสนใจ

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - กีฬา


แม็คลาเรน เล็งจับ "บัตตัน" ขยายสัญญา

10/16/2013 12:03:12 AM
เจนสัน บัตตัน
เจนสัน บัตตัน นักซิ่งรูปหล่อชาวเมืองผู้ดี อาจจะได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม แม็คลาเรน ทีมต้นสังกัดแห่งศึกฟอร์มูลา วัน เป็นเวลา 3 ปีด้วยกัน ตามรายการงาน "เดลี เมล์" แม้ว่าล่าสุดจะเหลือสัญญาอีก 1 ปี และกำลังได้รับความสนใจจากทั้ง เฟอร์รารี และ เรดบูล เรซซิง ก็ตาม
       
        "เดลีเมล์" สื่อดังจากเกาะอังกฤษ รายงานว่า แม็คลาเรน ทีมซิ่งสัญชาติผู้ดี วางแผนที่จะจับ เจนสัน บัตตัน นักซิ่งหนุ่มของทีมที่ร่วมงานกันมาคตั้งแต่ปี 2010 ขยายสัญญายาวออกไปอีก 3 ปี เพื่อทำหน้าที่ขับรถใหม่ของทีมที่เตรียมจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องของ ฮอนด้า แทนเครื่อง เมอร์เซเดส ในฤดูกาลหน้า
       
        รายงานจากหนังสือพิมพ์ระบุว่า "พวกเขาต้องการวางแผนให้ บัตตัน ที่เพิ่งขยายสัญญาไปถึงปี 2014 อยู่กับทีมในระยะยาวจนถึงปี 2015 และหวังว่าจะประสบคสามสำเร็จกับเครื่องของ ฮอนด้า เหมือนกัน อายตัน เซนนา และ อแลง พรอซ ในอดีต"
       
        อย่างไรก็ตาม ทางฝั่ง "เดลี มิเรอร์" รายงานว่า นักซิ่งวัย 33 ปี รายนี้ มีสิทธิ์ที่จะย้ายไปร่วมทีมอื่นด้วย เนื่องจากทั้ง เรดบูลล์, เฟอร์รารี, เมอร์เซเดส รวมถึง โลตัส เรย์โนลต์ ต่างให้ความสนใจในเครื่องยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่เตรียมกลับมาใช้ในปี 2015 ด้วยเช่นกัน
       
        "แหล่งข่าวของ เรดบูลล์ และ เฟอร์รารี ต่างยอมรับว่าพวกเขากำลังสนใจในตัวนักซิ่งสหราชอาณาจักรรายนี้อยู่ และเมื่อถึงช่วงสุดสื้นฤดูกาลหน้าเขามีสิทธิ์ที่จะย้ายไปอยู่กับทีมใดก็ได้ทุกๆ ทีม โดย เรดบูลล์ อาจจะต้องการดูฟอร์มของ ดาเนียล ริคคิอาโด ในปีแรกก่อน ส่วน เฟอร์รารี พวกเขาเชื่อว่า คิมี ไรค์โคเนน และ เฟร์นานโด อลอนโซ อาจจะอยู่ด้วยกันได้ไม่ถึง 2 ฤดูกาล" รายงานจากหนังสือพิมพ์ระบุ
"ฮอดจ์สัน" ชี้สิงโตไปบอลโลกยิ่งใหญ่สุดในชีวิต
10/16/2013 12:36:05 AM
รอย ฮ็อดจ์สัน ภูมิใจผลงานลูกทีม
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมวัยดึกของทีมชาติอังกฤษ ยอมรับรู้สึกปลื้มใจเป็นพิเศษที่สามารถพาทีมบ้านเกิดเอาชนะ โปแลนด์ กรุยทางสู่บราซิล เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายกลางปีหน้า ด้าน สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมสะใจสุดๆ เช่นกันหลังซัดประตูย้ำชัยในเกมนี้ได้
       
        นายใหญ่รุ่นลายครามของทีมชาติอังกฤษพาทัพ "สิงโตคำราม" ทำได้ตามเป้าหมาย เก็บ 3 แต้ม เหนือน โปแลนด์ ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดียม ด้วยสกอร์ 2-0 จากประตูของ เวย์น รูนีย์ และ สตีเวน เจอร์ราร์ด การันตีแชมป์กลุ่มเอช ได้ตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิลโดยอัตโนมัติ
       
        โดยหลังเกม ฮอดจ์สัน ที่เคยพาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไปเล่นฟุตบอลโลกในปี 1994 ที่เมืองลุงแซม มาแล้ว ชี้ว่าครั้งนี้เป็นความรู้สึกที่แตกต่างและยิ่งใหญ่กว่ามากเมื่อสามารถพาทีมชาติบ้านเกิดของตัวเองไปเล่นฟุตบอลโลก
       
        "ผมเคยพาทีมไปฟุตบอลโลกในปี 94 และ ฟุตบอลยูโร ในปี 96 มาแล้ว มันคือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม แต่ผมเป็นคนอังกฤษ และการพาบ้านเกิดตัวเองไปเล่นฟุตบอลโลกคือความยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพ มันคือความกดดันมหาศาลเมื่อคุมทีมชาติอังกฤษ แต่ผมรู้สึกภูมิใจมากกับผลงานในรอบคัดเลือก 2 เกมสุดท้าย" นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ กล่าว
       
        ขณะที่ กัปตันทีมจากค่าย ลิเวอร์พูล ออกอาการสะใจเต็มที่กับประตูย้ำชัยของตัวเอง ที่สามารถพาลูกทีมไปโชว์ฝีเท้าที่บราซิลได้สำเร็จ "สิ่งสำคัญคือเราได้พิสูจน์ เรามีความเชื่อมั่นเต็มที่และ 2 เกมสุดท้ายเราเล่นได้ยอดเยี่ยม ผมเคยภูมิใจกับการเล่นในระดับสโมสรแต่นี่เป็นทีมชาติมันต้องเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุด"
"เดส์ชองป์ส" หวั่นไก่ชน "ฝอยทอง-ไวกิง"
10/15/2013 9:25:39 PM
ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส
ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับรู้สึกหวั่นใจหากว่า "ตราไก่" ต้องถูกจับสลากไปชนทีม โปรตุเกส ที่มี คริสเตียโน โรนัลโด หรือ สวีเดน ที่มี สลาตัน อิบราฮิโมวิช ตามอันดับแรงกิงของฟีฟา ในการแข่งเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2014
      
        ทัพ "เลส์เบลอ" ภายใต้การทำทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส คว้าอันดับที่ 2 ของกลุ่มไอ ต้องเหนื่อยต่อไปลุ้นเหนื่อยอีก 2 เกมรอผลจับสลากเพลย์ออฟ เพื่อคว้าโควตาไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล กับ อีก 7 ทีมที่คะแนนดีที่สุดในโซนยุโรป อย่าง โปรตุเกส, กรีซ, โครเอเชีย หรือ ยูเครน ที่อันดับโลกของฟิฟาดีกว่า
      
        โดยนายใหญ่ของทีม "ตราไก่" ยอมรับว่าเป็นงานหนักแน่นอนหากว่า ชาติบ้านเกิดของตนเองถูกจับไปพบกับโปรตุเกส ที่มี คริสเตียโน โรนัลโด เป็นดาราชูโรง หรือ สวีเดน ที่มี สลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกซูเปอร์สตาร์ "โปรตุเกส และ สวีเดน ทั้งคู่มียอดดาวเตะอย่าง โรนัลโด และ อิบราฮิโมวิช พวกเขาคือนักเตะที่น่ากลัวทีเดียว"
      
        "คุณสามารถบอกได้เลยว่า มันจะดีกว่ามากหากว่าเราสามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์แบบนี้ได้ แต่เมื่อเราทำไม่ได้และไม่ได้เป็นทีมวางตามอันดับโลกของฟิฟา สิ่งที่ทำได้คือเราต้องก้มหน้าทำผลงานให้ดีที่สุด" เดส์ชองป์ส กล่าว ก่อนลุ้นผลจับสลากประกบคู่เพลย์ออฟโซนยุโรปและเตะเดือนพฤศจิกายน