น่าสนใจ

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - กีฬา


"เมอร์เรย์" จ่อรับเครื่องราชฯจาก "เจ้าชายวิลเลียม"

10/15/2013 7:02:18 AM
เมอร์เรย์ เตรียมรับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้น OBE
       แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต เตรียมร่วมพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น OBE จาก เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคมนี้ หลังสร้างคุณงามความดีเป็นหวดสหราชอาณาจักรคนแรกที่ได้แชมป์ วิมเบิลดัน ในรอบ 73 ปี
       
       พิธีการดังกล่าวจะมีขึ้นที่พระราชวัง บักกิงแฮม ซึ่ง เมอร์เรย์ ที่สร้างชื่อให้แก่ประเทศชาติในทัวร์นาเมนต์ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ จะได้รับเครื่องราชฯ ชั้น OBE (Order of the British Empire) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ที่ทำชื่อเสียงด้านกีฬา พร้อมเข็มกลัดติดหน้าอกเป็นเกียรติสำคัญ
       
       แหล่งข่าววงในพระราชวัง ออกมาระบุว่า เจ้าชายวิลเลียม ซึ่งมีพระชนมายุ 31 ชันษา ทรงตื่นเต้นกับพระราชพิธีที่เป็นแบบทางการนี้ไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ทรงมีการซักซ้อมวาดดาบและติดเข็มกลัดให้แก่ผู้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯในวันดังกล่าว ซึ่งมีถึง 12 รายด้วยกัน
       
       สำหรับ เมอร์เรย์ เวลานี้กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากการเข้ารับผ่าตัดที่แผ่นหลัง เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บมานานตั้งแต่ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน กลางปีที่ผ่านมา และคาดว่าน่าจะกลับมาลงเล่นได้อีกทีในฤดูกาลหน้าไปเลย
"ลาริสซา" แฉ!! โดน "เมสซี" ขอกินตับ
10/15/2013 6:10:30 AM
ลีลาเชียร์ที่ยังตราตรึง


ไฟหน้ายังบิ๊กไซส์เหมือนเดิม

เมสซี ช่วงนี้มีแต่ฉาว

ลาริสซา ริเกลเม นางแบบสาวทรงโตชาวปารากวัย ที่เคยสร้างความฮือฮามาแล้วในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2010 ออกมาแฉว่าเคยถูก ลิโอเนล เมสซี เทพบุตรลูกหนังของ บาร์เซโลนา ยื่นข้อเสนอขอมีเซ็กส์ด้วยแต่ปฏิเสธกลับไปโดยระบุว่าไม่ได้ใจง่ายขนาดนั้น
      
       ริเกลเม ที่เคยลั่นวาจาสะเทือนโลกว่าจะเปลื้องผ้าวิ่งรอบประเทศหาก ปารากวัย ได้แชมป์โลก 2010 รวมถึง โคปา อเมริกา ปี 2011 แม้จะแห้วทั้งสองรายการแต่ก็ยังใจดีถอดผ้าโชว์หุ่นทรงสบึมส์ให้หนุ่มๆนักเตะและคนอื่นทั่วโลกได้ดูตอบแทนน้ำใจที่ลงไปเตะเพื่อชาติ
      
       ล่าสุด ตุ๊ตโต สปอร์ต สื่อกีฬาจากอิตาลี ตีข่าวว่า นางแบบอึ๋มชาว ปารากวัย ระบุเคยได้รับข้อเสนอเป็นเงินจาก ลิโอเนล เมสซี นักเตะที่ดีที่สุดในโลกของชั่วโมงนี้ เพื่อขอร่วมหลับนอนด้วย ทว่าปฏิเสธกลับไปแบบไม่ใยดีแถมบอกด้วยว่าไม่ใช่คนประเภทซื้อได้ด้วยเงิน
      
       "ขอบอกว่าแท้จริงแล้วฉันไม่ใช่ผู้หญิงใจง่าย และก็ไม่ใช่คนที่ประเภทจะใช้เงินซื้อได้ด้วยเช่นกัน" สาวทรงโตวัย 28 ปี ที่มีหน้าอกหน้าใจไซส์ 38 นิ้ว เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสามารถเสียบโทรศัพท์มือถือไว้ข้างในได้ กล่าว
      
       สำหรับ เมสซี ปีนี้อาจจะนับว่าเป็นปีชงของตัวเองก็ว่าได้เพราะมีข่าวฉาวหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกรณีเบี้ยวชำระภาษี ยังเคยเป็นข่าวไปซุกไซร้สาวคนอื่นในผับขณะเดินทางไปเตะอุ่นเครื่องที่สหรัฐอเมริกา แถมไม่วายมีข่าวกับ ลาริสซา ริเกลเม อีกต่างหาก
"อาร์ม" ดวล "เรียว" ล่าแชมป์ไทยแลนด์กอล์ฟฯ
10/15/2013 8:01:46 AM
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
“โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช ขอแก้ตัวจากปีก่อน

เรียว อิชิกาวา หนึ่งในซูเปอร์สตาร์

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ “โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช 2 นักกอล์ฟดาวรุ่งอนาคตไกลของไทย ลั่นพร้อมประชันฝีมือผู้เล่นระดับโลกศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้าบาท) ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ โดยหวังรักษาถ้วยรางวัลเอาไว้ที่เมืองไทย
      
        กิรเดช ปัจจุบันนำตารางทำเงินรางวัลสะสม เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลนี้ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นวาคว้าแชมป์ เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเฉือนชนะ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรดังจากอิตาลี และล่าสุดจบอันดับ 4 ร่วมศึก ซีเจ อินวิเตชันแนล ที่เกาหลีใต้ สำหรับผลงานใน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป เมื่อปีก่อนปิดฉากด้วยอันดับ 6 ร่วม มาปีนี้พร้อมสู้เต็มที่เพื่อคว้าแชมป์มาครองต่อหน้าแฟนก้านเหล็กชาวไทย
      
        กิรเดช วัย 24 ปีกล่าวถึงศึกนี้ว่า “ในฐานะที่เป็นคนไทย การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป มีความหมายมากและเป็นรายการที่ต้องการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพื่อให้แฟนกอล์ฟชาวไทยที่มาเชียร์ในสนามสมหวัง ปีนี้เต็มไปด้วยนักกอล์ฟระดับพระกาฬ ทำให้การลุ้นแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หวังว่าจะสามารถเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาได้ ซึ่งหากทำสำเร็จก็มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์”
      
        ด้าน อานนท์ ดีรีแชมป์ คิงส์ คัพ ปี 2012 หวังแก้มือลบความผิดหวังที่ต้องถอนตัวกลางคันเนื่องจากบาดเจ็บหลังในการแข่งขันปีก่อน โดยเจ้าตัวเผยว่า “น่าเสียดายมากที่ต้องถอนตัวเมื่อปีที่แล้ว แต่อาการปวดหลังก็หนักเกินกว่าจะเล่นต่อได้ จึงตั้งตารอที่จะได้ลงแข่งขันในปีนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยนักกอล์ฟฝีมือดีมากที่สุดนับตั้งแต่จัดมาเลยทีเดียว และเป็นโอกาสสำคัญที่ผมจะได้พิสูจน์เกมของตัวเองกับเหล่าโปรกอล์ฟระดับโลกที่ฟอร์มกำลังฮอตในขณะนี้”
      
        ส่วน เรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์เจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ 10 รายการจากญี่ปุ่น เตรียมกลับมาแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้งและตั้งเป้าเป็นนักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่ได้ครองถ้วยรางวัลไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป หลังจบอันดับ 11 ร่วมเมื่อปีก่อน โดยโปรวัย 22 ปีจากแดนปลาดิบมั่นใจตัวเองมีเกมดีพอที่จะท้าชิงตำแหน่งแชมป์ในปีนี้
      
        โปรกอล์ฟดาวรุ่งอีกคนที่จะมาสร้างสีสันในปีนี้คือ ริคกี ฟาวเลอร์ วัย 24 ปีจากสหรัฐ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมห้องของ อานนท์ สมัยเล่นระดับเยาวชน และเป็นขวัญใจผู้ชมทุกที่ไม่ว่าจะไปแข่งที่ไหน โดยจะมาดวลวงสวิงกับเหล่าซูเปอร์สตาร์นานาชาติอย่าง ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เก่าและแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2011, จัสติน โรส แชมป์ ยูเอส โอเพน 2013, บับบา วัตสัน แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2012 รวมถึง เซร์จิโอ การ์เซีย, ฮันเตอร์ มาฮาน และเฮนริค สเตนสัน ที่เพิ่งควบตำแหน่งแชมป์ ทัวร์ แชมเปียนชิป และเฟดเอ็กซ์ คัพ
      
        สำหรับแฟนกีฬากอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2013 เป็นต้นไป ซึ่งบัตรเข้าชมสองรอบแรก ราคา 300 บาท รอบสาม 400 บาท และรอบสุดท้าย 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com
      
        นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก และ 800 ครัวเรือน และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship