น่าสนใจ

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - กีฬา


"งูใหญ่" ประกาศขายหุ้นให้นายทุนอิเหนา

10/15/2013 10:39:34 PM
อินเตอร์ ของตระกูล โมรัตติ ถึงคราวเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
มัสซึโม โมรัตติ ประธานสโมสร อินเตอร์ มิลาน ได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า สโมสร "งูใหญ่" แห่งศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ได้ตกลงขายหุ้นของทีมจำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ให้กับ เอริค โตเฮอร์ นักธุรกิจจากอินโดนีเซีย เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาตมที่ผ่านมา
      
        อินเตอร์ มิลาน ที่มีปัญหาภาวะการเงินอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีหนี้สินสูงถึง 300 ล้านยูโร ประสบความสำเร็จในการเจรจากับ บริษัท อินเตอร์เนชันแนล สปอร์ต แคปติอล ที่มี เอริค โตเฮอร์ นักธุรกิจจากอินโดนีเซียเป็นเจ้าของให้การเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรและกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ แทนที่ มัสซึโม โมรัตติ ประธานสโมสรคนเก่า
      
        โดย อินเตอร์ ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่า "อินเตอร์ มิลาน และ มัสซึโม โมรัตติ จากบริษัท อินเตอร์ นาซิอองนาล โฮลดิง เอสอาร์แอล ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้บรรลุข้อตกลงกับ เอริค โตเฮอร์ เจ้าของบริษัท อินเตอร์เนชันแนล สปอร์ต แคปติอล โดยจะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของทีม"
      
        ขณะที่ เอริค โตเฮอร์ ถือนักธุรกิจรายใหญ่เป็นประธานกลุ่มการค้ามาฮากา ที่เคยทำธุรกิจทั้งสื่อบันเทิง อีกทั้งมีตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งอินโดนีเซีย กล่าวด้วยความยินดีว่า "ถือเป็นวันที่พิเศษที่สุดในชีวิตและรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้พา อินเตอร์ เดินหน้าต่อไป ด้วยการเป็นหุ้นส่วนที่ดีกับ มัสซึโม โมรัตติ"
      
        สำหรับตระกูล โมรัตติ ได้ถือหุ้นใหญ่ของทีม อินเตอร์ มานานกว่า 18 ปี นับตั้งแต่รุ่นของ อังเจโล โมรัตติ ก่อนจะผลัดมือตกทอดมาจนถึงยุคสมัยของ มัสซึโม โมรัตติ เคยประสบความสำเร็จมากกว่า และสามารถคว้าทริปเบิลแชมป์ในฤดูกาล 2009-10 ก่อนจะตกต่ำที่สุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมารั้งอันดับ 9 ในเวที กัลโ๙ เซเรีย อา