น่าสนใจ

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - กีฬา


"โอเคซี" เห็นแววปั้น "ดูแรนท์" เป็นเพลย์เมคเกอร์

10/15/2013 10:23:10 AM
"ดูแรนท์" รับบทปั้นเกมบุกมากขึ้น
       โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เห็นแววเตรียมปรับให้ เควิน ดูแรนท์ รับบท "เพลย์เมคเกอร์" เป็นตัวสร้างเกมรุกร่วมกับ รัสเซลล์ เวสต์บรูก การ์ดคู่หู ไม่ใช่เป็นตัวทำสกอร์เพียงอย่างเดียว
     
        เป็นราชาทำแต้มในศึก NBA มา 3 สมัย ทว่าฤดูกาล 2013/14 สกอตต์ บรูกส์ หัวหน้าโค้ช "โอเคซี" อยากเห็น เควิน ดูแรนท์ เป็นตัวแจกจ่ายบอลมากขึ้นด้วย อย่างเช่นในเกมพรีซีซันที่เฉือน ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 103-99 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ปรากฏว่า "เคดี" จ่ายให้เพื่อนทำคะแนนไปถึง 12 ครั้ง
     
        โดย บรูกส์ คาดหวังกับ ดูแรนท์ มากทีเดียวจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน "The Oklahoman" สื่อท้องถิ่นว่า "มันเป็นสิ่งที่ดีไซน์ขึ้นมา เราต้องการให้ทุกคนเป็นเพลย์เมคเกอร์ ทุกคนต้องช่วยเพื่อนในการทำสกอร์ ซึ่งเรามีหลายคนสามารถเล่นเกมรุกได้ เคดี สามารถช่วยส่งบอลให้ทั้ง ธาโบ เซโฟโลชา, เซิร์จ อิบากา และผู้เล่นตัวใหญ่ๆ ผมจึงคิดว่านี่เป็นการเพิ่มเติมในเรื่องของเกมบุกให้เรา"
     
        ด้าน ดูแรนท์ ที่ซีซันก่อนจ่ายไป 4.6 แอสซิสต์ (มากสุดในอาชีพการเล่น) ก็กล่าวเช่นกันว่า "แน่นอนว่าเรามีการปรับเปลี่ยนอะไรไปบ้างสำหรับแนวทางการเล่น และผมก็คิดว่าโค้ชวางบางอย่างลงไปให้เกมรุกเรายอดเยี่ยม ทุกคนได้สัมผัสบอล ได้เคลื่อนที่เพื่อหาช่องที่เปิด จากนั้นก็ชู้ต เราแค่ต้องไว้ใจกันในเกมรุก"
     
        ซึ่ง บรูกส์ ทิ้งท้ายว่า "เคดี เข้าใจในเกมระดับแบบนี้ในแต่ละฤดูกาล เพราะเขาให้เวลากับเรื่องแบบนี้มาตลอด เคดี สามารถช่วยเป็นโค้ชผู้เล่นได้ทุกคนในลีก เป็นเสมือนทั้งผู้เล่นและโค้ชภายในตัว"
มะเร็งพราก "บรูโน เม็ตซู" อดีตกุนซือเซเนกัล
10/15/2013 10:11:54 AM
เม็ตซู (ขวา) กุนซือที่ไว้ผมยาวเป็นเอกลักษณ์
       บรูโน เม็ตซู โค้ชชาวฝรั่งเศส ที่เคยฝากผลงานกระหึ่มพาทีมชาติเซเนกัลเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2002 ที่ เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 59 ปี จากการยืนยันของเพื่อนสนิทเมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม ด้วยโรคมะเร็ง
       
        ฮาร์ฟ เบดเดลีม ผู้อำนวยการด้านบริหารของ บีซีเอ็ม กราฟไลน์-ดันคริค บาสเกตบอล คลับ เปิดเผยข่าวเศร้านี้กับสำนักข่าว “เอเอฟพี” ว่า “บรูโน เสียชีวิตเมื่อคืนตอนเวลาตี 3 ครึ่ง ผมแทบสลายกับข่าวนี้ เขาประสบความสำเร็จและมีความสุขกับทุกสิ่งที่ผ่านมา ถือเป็นแบบอย่างของมืออาชีพอย่างแท้จริง มีเงิน แต่งงาน มีลูก แต่มะเร็งก็มาพรากไป ไม่อยากจะเชื่อจริงๆ”
       
        เม็ตซู คุม อัล วาสล์ สโมสร ดิวิชัน 1 ของ ดูไบ เป็นงานสุดท้าย ก่อนจะแยกทางกันเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาสุขภาพ เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “เลอ กิ๊ป” ของฝรั่งเศสเมื่อเดือนกรกฎาคมว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แม้ว่าจะผ่าตัดแล้ว แต่ก็ไม่อาจยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เพราะลุกลามไปที่ ลำไส้ใหญ่, ตับ และ ปอด
       
        เม็ตซู คุม เซเนกัล ระหว่างปี 2000-2002 แต่ก็เพียงพอที่จะสร้างชื่อและเอกลักษณ์ให้กับตัวเอง ก็คือยามคุมทัพข้างสนามจะสวมสูทพร้อมปล่อยผมยาว ส่วนผลงานพาทัพ “สิงโตแห่งเทรันกา” ออกสตาร์ท เวิลด์ คัพ ปี 2002 ด้วยการชนะ ฝรั่งเศส 1-0 รอบแบ่งกลุ่ม ก่อนจะไปจอดป้ายรอบ 8 ทีมด้วยน้ำมือ ตุรกี 0-1 แต่ทำให้นักเตะแจ้งเกิดประดับวงการมากมาย ทั้ง อองรี กามารา, คาลิลู ฟาดิกา, เอล ฮัดจิ ดิยุฟ, ซาลีฟ ดิเยา และ บูบา ดิย็อป
"ซองกา" ฝืนหวดเวียนนาหวังตั๋วไปโอทู
10/15/2013 11:06:25 AM
ซองกา จะไปลอนดอน
       โจ วิลเฟรด-ซองกา นักเทนนิสมือ 8 ของโลกชาวฝรั่งเศส กล่าวขอกัดฟันลงหวดรายการ เวียนนา โอเพน ที่ออสเตรีย ในสัปดาห์นี้ เพื่อลุ้นโกยคะแนนสะสมเพิ่มเติมและติดเป็น 1 ใน 8 คนที่ได้ลงแข่งรายการใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ แม้ยังไม่หายเจ็บ
       
       หวดหนุ่มวัย 28 ปี เจ็บหัวเข่าเรื้อรังมาตั้งแต่ศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ แม้ยังไม่หายดีแต่ก็กัดฟันลงหวดมาเรื่อยๆ รวมถึง เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อหวังโอกาสมีชื่อลงเล่นทัวร์นาเมนต์ที่ โอทู อารีนา วันที่ 4 พฤศจิกายน
       
       แม้ร่างกายต้องพักผ่อน แต่ ซองกา ระบุขอลงเล่นต่อทันทีในรายการ เวียนนา โอเพน ที่ออสเตรีย เพื่อกอบโกยคะแนนสะสมเพิ่มเติมและลุ้นสิทธิ์ควอลิฟายเล่น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รายการใหญ่ส่งท้ายปีที่ โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
       
       “ถ้าผมอยากลงเล่นที่ลอนดอน แน่นอนว่าก็ต้องเล่นรายการนี้ด้วย ผมจะลงแข่งที่ เวียนนา นั่นคือสิ่งที่ตั้งใจจะทำ ส่วนเป้าหมายก็คือต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วค่อยไปลุ้นต่อในรายการหน้า” หวดชาวฝรั่งเศส กล่าว
       
       สำหรับ ซองกา ตอนนี้นั่งอันดับ 9 บนตารางคะแนน “เอทีพี เรซ ทู ลอนดอน” มีอยู่ 3,010 แต้ม หากทำผลงานเข้ารอบลึกก็มีโอกาสลุ้นติดเป็น 1 ใน 8 ไปเล่นที่ โอทู อารีนา