น่าสนใจ

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - กีฬา


เอนด์เสือดำเพ้อล้ม "เลอบรอน" หากดวลเดี่ยวบาส

10/15/2013 9:32:00 AM

"ฮาร์ดี" เจอคำถามยัดปากก็ต้องโวกันหน่อย
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
"คิงเจมส์" ที่หลายคนเชื่อเจ๋งสุด NBA ตอนนี้

เกร็ก ฮาร์ดี ดีเฟนซีฟ เอนด์ "เสือดำ" แคโรไลนา แพนเธอร์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ออกโรงโวหากมีโอกาสได้ดวลบาสเกตบอล แบบเดี่ยวต่อเดี่ยวก็เชื่อว่าจะสามารถโค่น เลอบรอน เจมส์ สุดยอดแห่งลีกเอ็นบีเอ (NBA) ลงได้
      
       แคโรไลนา แพนเธอร์ส ฟอร์มเริ่มกระเตื้องขึ้นมาบ้าง หลังสตาร์ท 0-2 ในศึกคนชนคน ซีซัน 2013/14 สัปดาห์ที่ 6 อาทิตย์ที่ผ่านมา "เสือดำ" บุกตะปบ มินเนโซตา ไวกิงส์ 35-10 เขยิบสถิติรวมเป็นชนะ 2 แพ้ 3 อยู่รองฝูงกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ใต้ อย่างไรก็ตาม เกร็ก ฮาร์ดี ดันมาเปิดประเด็นข้ามฟากไปยังลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
      
       โดย ฮาร์ดี เอ่ยปากหลังโดนสื่อตั้งคำถามว่าหากได้ดวลบาสฯ เดี่ยวๆ กับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดผู้มานำ ไมอามี ฮีต เป็นแชมป์ NBA สองสมัยติด ใครจะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งดีเฟนซีฟ เอนด์ ร่าง 6 ฟุต 4 นิ้ว หนัก 260-280 ปอนด์ เปรยว่า "ผมควรตอบคำถามนี้อย่างไรดี แต่ผมสามารถเอาเขาอยู่ การันตีได้ว่าผมชนะได้ แต่ เลอบรอน คือผู้เล่นคนโปรดของผม"
      
       อย่างไรก็ตาม สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี ฮาร์ดี เคยลงสนามประชันเกมยัดห่วง เฉลี่ย 6.7 นาที ผลงานแค่ 0.9 แต้ม ชู้ตฟิลด์โกลก็ลงแค่ 27.7 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ เลอบรอน สมัยเล่นไฮสคูล แค่ปีแรกก็เปล่งประกายฟอร์มกดเฉลี่ย 19.1 แต้ม 5.1 รีบาวนด์ 5.4 แอสซิสต์ ต่อเกมเลยทีเดียว
ใกล้ความจริง! ธรรมนูญบอลใหม่ฉลุย
10/15/2013 9:19:32 AM
กรมการปกครอง รับจดทะเบียนธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะใช้เลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่เรียบร้อยแล้ว
       
       ปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ แม้จะยังคงความขัดแย้งและไม่ชัดเจนในเรื่องสิทธิ์การมอบอำนาจ แต่ล่าสุดก็สามารถคลี่คลายปัญหาไปได้ 1 ข้อหลังกรมการปกครองออกมายืนยันว่าธรรมนูญข้อบังคับฉบับใหม่ตามมาตรฐานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา)นั้นผ่านการจดทะเบียนแล้ว
       
       โดย ดร.อลงกต วรกี ผู้อำนายการส่วนรักษาความสงบเรียนร้อย 2 กรมการปกครอง เปิดเผยว่าข้อบังคับจำนวน 86 ข้อ ถูกต้องตามประมวลกฎหมายแพ่งและพานิชย์ ไม่ขัดกับกฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย และเป็นไปตามแนวทางของฟีฟา
       
       "ท่าน ศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครอง เป็นผู้เซ็นรับรองด้วยตัวเองเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งท่านเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่ก็ได้ใช้ความรอบคอบในการตรวจสอบทุกอย่างแล้ว โดยข้อบังคับที่จดทะเบียนมี 85 ข้อ บวกกับอีก 1 ข้อ ซึ่งเป็นบทเฉพาะกาล คือให้มีผลในการเลือกตั้งวันที่ 17 ต.ค.นี้ ทันที"
       
       สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ จะมีขึ้นวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ที่ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน(พระราม9) เวลา 14.00 น
"ครีม"ฝันซิวแชมป์โลกตาม"เมย์"
10/15/2013 10:02:29 AM
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ (คนถือถ้วยแชมป์)

“น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักตบลูกขนไก่สาววัย 17 ปี ที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว แบดมินตัน “โยเน็กซ์ ดัตช์ โอเพน” เดินทางถึงประเทศไทย พร้อมเผยความฝันอยากเป็นแชมป์โลกเหมือน “เมย์” รัชนก อินทนนท์
      
       เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งชาวไทย วัย 17 ปี เดินทางกลับมาพร้อมกับ “โค้ชดม” อุดม เหลืองเพชราภรณ์ หลังคว้าแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยวรายการ โยเน็กซ์ ดัตช์ โอเพน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายนนี้ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก
      
       ซึ่งขนไก่สาวดาวรุ่ง เผยกับสื่อมวลชนที่มารอรับว่าต้องการพัฒนาการเล่นของตัวเองไปทีละขั้น เพื่อก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์โลกเช่นเดียวกับ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ “อยากทำให้ได้เหมือนพี่เมย์ อยากเป็นแชมป์โลกค่ะ”
      
       ขณะที่การแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศไทย “โค้ชดม” ยืนยันว่าจะให้ “น้องครีม” เล่นตามจังหวะของเกม และไม่ขอคาดหวังถึงตำแหน่งแชมป เพราะห่วงว่านักกีฬากีฬาจะกดดันตัวเอง และจากนี้จะมีโปรแกรมร่วมรายการซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ “ไชนา โอเพน” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายน ถัดไปก็ร่วมการแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์ “ฮ่องกง โอเพน” ระหว่างวันที่ 19-24 พฤศจิกายน ส่วนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ต้องดูว่าสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยจะมีการปรับแผนอย่างไร เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีชื่อร่วมทีมไปพม่าด้วย