น่าสนใจ

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

VOA Thai eNews - 25.12.2013


VOA Thai eNews
 
VOA Thai eNews
25.12.2013
 


เอเชีย

ความพยายามปรับดุลยภาพทางการทูตสหรัฐที่เบนเข็มมาที่เอเชียในช่วงท้ายของปีถูกบดบังด้วยท่าทีที่แข็งกร้าวจากจีน ความพยายามปรับดุลยภาพทางการทูตสหรัฐที่เบนเข็มมาที่เอเชียในช่วงท้ายของปีถูกบดบังด้วยท่าทีที่แข็งกร้าวจากจีน
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
สหรัฐฯ

การเมืองปี 2013 ในสหรัฐมีแต่ความขัดแย้ง คะแนนนิยมฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติลดต่ำลงมาก นักวิเคราะห์ไม่คิดว่า ปีหน้าจะดีไปกว่านี้ การเมืองปี 2013 ในสหรัฐมีแต่ความขัดแย้ง คะแนนนิยมฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติลดต่ำลงมาก นักวิเคราะห์ไม่คิดว่า ปีหน้าจะดีไปกว่านี้
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
พยาบาลต่างชาติจำนวนมากในอเมริการู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องค่าจ้างและสิทธิประโยชน์ของลูกจ้าง พยาบาลต่างชาติจำนวนมากในอเมริการู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องค่าจ้างและสิทธิประโยชน์ของลูกจ้าง
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
บริษัทไฮเทคนำเสนอสินค้าให้ลูกค้าสร้างประสบการณ์ตามศูนย์การค้าต่างๆ  	บริษัทไฮเทคนำเสนอสินค้าให้ลูกค้าสร้างประสบการณ์ตามศูนย์การค้าต่างๆ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ธุรกิจ

เรื่องที่น่าจับตามองอันดับต้นๆ ปีหน้าคือการผ่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐและข่าวธุรกิจอื่นๆ เรื่องที่น่าจับตามองอันดับต้นๆ ปีหน้าคือการผ่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐและข่าวธุรกิจอื่นๆ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ดัชนีสะท้อนตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 6 ปีและข่าวธุรกิจอื่นๆ ดัชนีสะท้อนตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 6 ปีและข่าวธุรกิจอื่นๆ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
สุขภาพ

ผู้หญิงมีครรภ์ควรรับประทานถั่วลิสงหรือไม่ และทำไมผู้ชายจึงมีอาการป่วยจากไข้หวัดใหญ่และการติดเชื้อมากกว่าผู้หญิง ผู้หญิงมีครรภ์ควรรับประทานถั่วลิสงหรือไม่ และทำไมผู้ชายจึงมีอาการป่วยจากไข้หวัดใหญ่และการติดเชื้อมากกว่าผู้หญิง
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
5 อันดับภาพยนตร์ทำเงิน ประจำสัปดาห์

The Hobbit ภาคสองยังยืนอยู่บนยอดเขาถ้ำมังกรครองอันดับหนึ่ง The Hobbit ภาคสองยังยืนอยู่บนยอดเขาถ้ำมังกรครองอันดับหนึ่ง
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 

หากมีคำถามเกี่ยวกับจดหมายข่าวนี้ ส่งอีเมลไปที่ thai@voanews.com

Voice of America
330 Independence Ave. SW Suite 3166
Washington, D.C. 20237 USA