น่าสนใจ

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - กีฬา "พิพัฒน์" เล็งทุ่ม 30 ล้าน ดึงบาส NBA โชว์ไทย

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
พิพัฒน์ เล็งดึง 2 ทีม NBA มาไทย

ทีมหญิงชุดเยาวชน

ยัดห่วงทีมชาย

พิพัฒน์ ลาภปรารถนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าเตรียมทุ่มงบกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ(ราว 30 ล้านบาท) ดึง 2 ทีมชั้นนำในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ(NBA) สหรัฐอเมริกา มาโชว์ที่ประเทศไทย ในปีหน้า ขณะที่ศึกซีเกมส์ปลายปีนี้ยอมรับว่าต้องยกเจ้าภาพประเทศพม่าเป็นเต็ง 1 เนื่องจากมีการโอนสัญชาติผู้เล่นจีนมาร่วมทีมหลายราย
      
       เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในแถลงข่าวศึกบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 ที่ประเทศไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2556
      
       โดย นายพิพัฒน์ ได้เปิดเผยว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ใช้งบประมาณทั้งหมดกว่า 10 ล้านบาท มี 12 ทีมเข้าร่วม โดย ไทย จะอยู่ร่วมสายเดียวกับ มาเลเซีย, อุซเบกิสถาน, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และ ฮ่องกง ขณะที่เลเวล 1 มี จีน, ญี่ปุ่น, ไทเป, อินเดีย, เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน "การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการลองทีมที่จะใช้ในศึกซีเกมส์ปลายปีนี้ไปในตัว รวมถึงนักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่จะไปทำศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศศรีลังกา ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย ซึ่งเราหวังว่าจะต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ และหากขึ้นชั้นได้จะมีเงินอีดฉีดให้อย่างแน่นอน" นายพิพัฒน์ กล่าว
      
       พร้อมกันนี้ นายกยัดห่วงไทย ได้กล่าวถึงศึกซีเกมส์ ว่ากลัวเจ้าภาพมากที่สุด "สำหรับทีมชายนั้นเรายังกลัวฟิลิปปินส์มากที่สุด แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ส่วนทีมหญิงนั้นผมได้ข่าวมาว่าพม่านั้นน่ากลัวมากเพราะมีการโอนสัญชาติผู้ เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่จากจีนมาร่วมทีมหลายราย จึงต้องยกให้เป็นเต็ง 1 แต่ทั้งนี้เราก็จะต้องทำเต็มที่"
      
       ขณะที่กระแสข่าวกรณีที่ เดวิด สเติร์น ประธานลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่นำทีมมาพรีซีซันที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมแย้มว่าในอนาคตอาจจะกลับมาสร้างสีสันในภูมิภาคนี้อีก โดยมี ประเทศไทย เป็น 1 ในรายชื่อที่เปรยออกมา ซึ่งเรื่องนี้ นายพิพัฒน์ กล่าวว่ายังไม่ทราบข่าว แต่ก็ถึงเป็นเรื่องดี พร้อมเผยว่าปีหน้าทางสมาคมฯเล็งจะดึง ยอดทีมจากลีกยัดห่วงมะกันมาโชว์ฝีมือให้แฟนกีฬาได้รับชมอีกด้วย
      
       "เรามีแผนที่จะดึง 2 ทีมชั้นนำจากเอ็นบีเอ(NBA)มาแข่งขันโชว์ให้แฟนๆได้รับชมที่ประเทศไทย ซึ่งตอนนี้กำลังหารือกับผู้ว่าฯกทม.รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะติดต่อไปที่เอเยนต์ ซึ่งคาดว่าจะใช้สนามแบงค็อก อารีนา(หนองจอก)เป็นสังเวียน โดยใช้งบประมาณอย่างต่ำ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ(ราว 30 ล้านบาท)"
      
       สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 จะมีพิธีเปิดในวันที่ 27 ตุลาคม นี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น) เวลา 18.00 น. และ สาวไทย จะลงประเดิมพบกับ อุซเบกิสถาน เวลา 18.30 น. (คู่แรก ฟิลิปปินส์-ฮ่องกง เริ่มตั้งแต่ 10.00 น. วันเดียวกัน)