น่าสนใจ

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - กีฬา "ฝอยทอง" ถล่ม ลักเซมเบิร์ก รอลุ้นเพลย์ออฟ


"ฝอยทอง" ถล่ม ลักเซมเบิร์ก รอลุ้นเพลย์ออฟ

10/15/2013 6:47:25 PM

มิเกล เวโลโซ เบียดแย่งบอลกับผู้เล่นลักเซมเบิร์ก
เปาโล เบนโต พาทีมชาติโปรตุเกส เปิดบ้านเอาชนะ ลักเซมเบิร์ก ทีมบ๊วยของกลุ่มที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก 3-0 ในเกมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเอฟ ได้สิทธิ์ไปลุ้นต่อในเกมเพลย์ออฟ
      
       ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป 
       โปรตุเกส 3-0 ลักเซมเบิร์ก 
      
       เกมนักสุดท้ายของกลุ่มเอฟ โปรตุเกส ในฐานะทีมอันดับ 2 ต้องไปเพลย์ออฟแน่นอนอยู่แล้ว เกมนี้เปิดบ้านพบ ลักเซมเบิร์ก โดย เปาโล เบนโต เทรนเนอร์ เจ้าถิ่นส่ง เฮลเดอ โพสติกา และ ซิลเวสเตร วาเรลา เป็นความหวังในแนวรุก แต่ไม่มีชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ได้พัก ส่วนทีมเยือนจบบ๊วยของกลุ่มตกรอบแน่นอนแล้ว
      
       เริ่มามาเกมเป็นของ "ฝอยทอง" และจากนั้นนาที 28 ลักเซมเบิร์ก สถานการณ์ย่ำแย่ไปอีกเมื่อต้องมาเหลือ 10 คน อูเรเลียน โยอาคิม หัวหอกตัวเก่งมาถูกไล่ออก และเกมตกเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะมาเสียประตูจนได้นาที 28 เจา มูตินโญ แทงทะลุให้ วาเรลา หลุดไปแตะหลบ โจนาธาน เจาเบิร์ต ยิงโล่งๆ ให้ทีมออกนำ 1-0 
      
       ทีมจากแดน "ผอยทอง" ยังทำได้ดีกว่าและเดินหน้าบุกต่อเนื่อง กระทั่งนาที 37 หลุยส์ นานี ทำชิ่งกับ เจา มูตินโญ ก่อนเป็นแดนกลางจาก เอฟซี ปอร์โต จ่ายให้ นานี เอี่ยวตัววอลเลย์ซุกตาข่าย โปรตุเกส ขึ้นนำ 2-0 ก่อนจบครึ่งแรก
      
       กลับมาครึ่งหลังทีมเจ้าถิ่นยังรักษามาตรฐานได้ดีกว่า และอาศัยความได้เปรียบตัวผู้เล่นครองบอลได้ทั้งหมด นาที 70 นานี เกือบพังประตูที่ 2 ของตัวเอง โขกลูกเตะมุมจากการเปิดของ โจซูเอ บอลชนคานออกไปแบบไร้โชค นาที 78 อาร์ตูเนส ตัวสำรองของเจ้าถิ่นลากขึ้นมากดด้วยซ้ายบอลพุ่งจะเสียบเสาแต่ โจนาธาน เจาเบิร์ต ปัดทิ้งได้อีก
      
       นาที 80 เจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 มูตินโญ โขกเสยไปเสาสองให้ เฮลเดอ โพสติกา ชาร์ตจ่อๆ ตุงตาข่าย ท้ายเกม ฮูโก อัลเมดา น่าจะทำประตูให้กับทีม วาเรลา จ่ายใส่พานให้แปเน้นๆ แต่บอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย ช่วงที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเป็น โปรตุเกส เอาชนะ 3-0 คว้าที่ 2 ของกลุ่มเอฟ รับตั๋วเพลย์ออฟไปอีกทีม
      
       รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
       โปรตุเกส : รุย ปาตริซิโอ, ริคาร์โด คอสตา, ฟาบิโอ โคเอนเทรา, เนโต, หลุยส์ นานี, มิเกล เวโลโซ, เจา มูตินโญ, อันเดร อัลเมดา, โจชูเอ, เฮลเดอ โพสติกา, ซิลเวสเตร วาเรลา
       ลักเซมเบิร์ก : โจนาธาน เจาเบิร์ต, มาริโอ มุตส์ช, คริส ฟิลลิป์, คริสเตียน เกอร์สัน, เบน ปายาล, มัทเธียส ยานีช, สเตฟาโน เบนซี, ทอม ลาเตอร์ซา, โลรองต์ แยนส์, ดาเนียล อัลเวส เดอ โมตา, อูเรเลียน โยอาคิม
"วอซซี" แกร่งลิ่วรอบ 2 หวดลักเซมเบิร์ก
10/15/2013 6:25:35 PM
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
"วอซซี" สยบข่าวลือด้วยฟอร์มการเล่น

คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสเลือดเดนส์ไม่สนข่าวลือเรื่องเลิกกับแฟนหนุ่มงัดฟอร์มเก่งทุบเอาชนะ แมนดี มิเนลลา จากลักเซมเบิร์ก ผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 "บีจีแอล บีเอ็นพี พาริบาส ลักเซมเบิร์ก โอเพน" ที่ประเทศลักเซมเบิร์ก ได้สำเร็จ
      
        การแข่งขัน เทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "บีจีแอล บีเอ็นพี พาริบาส ลักเซมเบิร์ก โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 253,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ที่ประเทศลักแซมเบิร์ก เมื่อวันอังคารที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก
      
        ไฮไลต์สำคัญของวันอยู่ที่การลงสนามในช่วงเย็นของ คาโรไลน์ วอซเนียคกี หวดมือ 1 ของรายการนี้จากเดนมาร์ก ที่กำลังเป็นประเด็นแยกทางรักกับ รอรีย์ แม็คอิลรอย แฟนหนุ่มนักกอล์ฟ พบกับ แมนดี มิเนลลา หวดของเจ้าถิ่น มือ 114 ของโลก และเป็น "วอซซี" ที่ไม่หวั่นไหสต่อข่าวลือ เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-3 และ 7-6(7/2)
      
        สำหรับชัยชนะแมตช์นี้จะส่งให้อดีตมือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ตบเท้าไปรอพบกับ โมนิกา นิคูเลสคู จากโรมาเนีย ที่เอาชนะ อเล็กซานดรา คาดานตู เพื่อนร่วมชาติมาได้ในรอบที่ 2 ต่อไป