น่าสนใจ

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - กีฬา "ง้วน"เสียดายชวดเจ๊าอิหร่าน


"ง้วน"เสียดายชวดเจ๊าอิหร่าน

10/16/2013 4:36:47 AM
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
โค้ชง้วน เสียดายพลาดตีเสมอ

มุ้ย ยิงประตูสุดสวย

"โค้ชง้วน" สุรชัย จตุภัทรพงศ์ กุนซือทีมชาติไทย รับเสียดายนำทีมบุกพ่ายอิหร่าน 2-1 ยันลูกทีมพยายามเต็มที่แล้ว รับนัดหน้าต้องมีฮึดมากกว่าเดิม ด้าน คาร์ลอส กีรอส กุนซือชาวโปรตุเกสของ อิหร่าน บ่นลูกทีมฟอร์มไม่น่าประทับใจ ในศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
      
       การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กลุ่มบี ณ สนามอซาดี สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2556 จบลงด้วยชัยชนะของ อิหร่าน เหนือทีมชาติไทย 2-1 ขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เลบานอน เสมอกับ คูเวต 1-1 ส่งผลให้ อิหร่าน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแข่ง 3 นัด มี 7 คะแนน ส่วน คูเวต มี 5 คะแนน และ เลบานอนมี 4 คะแนน ขณะที่ทีมไทย รั้งบ๊วยของกลุ่ม ไม่มีแม้แต่แต้มเดียว โอกาสไปเล่นรอบสุดท้ายที่ออสเตรเลีย แทบปิดสนิทแล้ว
      
       ซึ่งภายหลังเกมการแข่งขัน "โค้ชง้วน" เผยว่า "การพลาด 1 คะแนนในเกมนี้ ทำให้งานของเรายากขึ้น โดยเฉพาะนัดหน้าที่ต้องเล่นในบ้านเรา พบกับ อิหร่าน การเสีย 2 ประตูมันยากที่จะทวงคืนในฟุตบอลระดับนี้ ทั้งที่รูปเกมเราไม่ได้เป็นรองทีมระดับท็อปของทวีปอย่าง อิหร่าน เลย แม้นัดนี้นักเตะจะเล่นกันได้ดี แต่นัดหน้าหากเราต้องการพลิกกลับมาเข้ารอบคงต้องเน้นมากกว่านี้ แม้จะเป็นงานที่ยากก็ตาม"
      
       ด้าน คาร์ลอส กีรอส กุนซือทีมชาติอิหร่าน เผยว่า "ถึงได้ 3 คะแนน แต่ผมว่าฟอร์มของทีมค่อนข้างแย่ อาจเป็นเพราะร้างสนามไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โชคดีที่ทีมพัฒนาการเล่นจากย่ำแย่ช่วงต้นเกมไปสู่การจบเกมได้ดี ขณะที่ทีมไทยก็เล่นได้ดี และประตูตีตื้นของ ธีรศิลป์ แดงดา ก็ยากจะคาดเดาจริงๆ"
      
       สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันเอเชียน คัพ นัดที่ 4 ในการเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติ อิหร่าน ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะบุกไปเยือน คูเวต ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ต่อไป