น่าสนใจ

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Manager Online - กีฬา เจ้านกแสบ!! พรากสัญญาใหม่ "มานู" ไปจากสเปอร์ส




เจ้านกแสบ!! พรากสัญญาใหม่ "มานู" ไปจากสเปอร์ส
10/16/2013 6:48:47 AM
"จิโนบิลี" คงต้องมาเซ็นสัญญาเป็นหลักฐานอีกรอบ
     

       เรื่องแบบนี้ก็มีด้วย เมื่อ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ส่งเด็กฝึกงานไปรับสัญญาฉบับใหม่ที่ มานู จิโนบิลี เซ็นเอาไว้ แต่ดันโดนฝูงนกมาป่วนก่อนโฉบกระเป๋าใบเก่งบินหายไปหน้าตาเฉย
      

        ช่วงปิดฤดูกาลครั้ง มานู จิโนบิลี กลับไปเยือนบ้านเกิดที่อาร์เจนตินา สเปอร์ส จึงส่งทีมงานไปยังกรุงบัวโนส ไอเรส เพื่อรอเอาสัญญาที่เซ็นไว้เป็นลายลักษณ์อักษร 2 ปี กลับมายังเท็กซัส แต่เด็กฝึกงานรายหนึ่งเจอเล่นงานจากฝูงนกในสวนสาธารณะ บริเวณน้ำพุ จู่โจมเข้ามาหาก่อนฉกกระเป๋าสะพายหลังที่มีของสำคัญอย่าง พาสปอร์ต, โทรศัพท์มือถือ รวมทั้ง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุค ไปด้วย
     
        โดย ชอน มาร์คส์ ผู้อำนวยการด้านบาสเกตบอล สเปอร์ส ให้สัมภาษณ์เชิงขำขันกับ "นิวยอร์ก ไทมส์" สื่อดังที่ออกมาตีข่าวนี้ว่า "ไม่มีนกตัวใดได้ตัวเขาไป ตอนนี้เรากำลังรอว่าสัญญาของ มานู จะถูกโพสต์ขายในอีเบย์ (เว็บไซต์ประมูลของชื่อดัง) เมื่อไหร่ ทว่าตอนนี้ยังไม่มี"
     
        สำหรับ จิโนบิลี ถือว่าอยู่โยงกับ สเปอร์ส มานาน ถูกดราฟท์เข้าลีกโดยทีมดังแห่งเท็กซัสตั้งแต่ปี 1999 พาแฟรนไชส์กวาดแชมป์ NBA มาแล้ว 3 สมัย ในปี 2003, 2005 และ 2007 ซึ่งหลังจากต้นสังกัดพ่าย ไมอามี ฮีต 3-4 เกมในรอบชิงชนะเลิศ การ์ดวัย 36 ปี ที่เสียเทิร์นโอเวอร์บ่อยครั้งในซีรีส์ดังกล่าว เป็นเหตุให้มีคำถามว่า สเปอร์ส อาจไม่ต่อสัญญาให้ ทว่าท้ายที่สุด จิโนบิลี ก็ได้จรดน้ำหมึกเพื่อเลือกที่จะรีไทร์ในถิ่นเอทีแอนด์ที เซ็นเตอร์ ต่อไป