น่าสนใจ

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

VOA Thai eNews - 27.12.2013


VOA Thai eNews
 
VOA Thai eNews
27.12.2013
 


เอเชีย

เรื่องผู้หญิงในอินเดียเป็นเรื่องใหญ่ในปีนี้หลังนักศึกษาหญิงถูกรุมข่มขืนและเสียชีวิต ใกล้สิ้นปีแล้วมีความคืบหน้าเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง เรื่องผู้หญิงในอินเดียเป็นเรื่องใหญ่ในปีนี้หลังนักศึกษาหญิงถูกรุมข่มขืนและเสียชีวิต ใกล้สิ้นปีแล้วมีความคืบหน้าเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
คนงานโรงงานเครื่องนุ่งห่มในกัมพูชาหลายหมื่นคนประท้วงหลังจากรัฐบาลขึ้นค่าแรงให้ต่ำกว่าที่คาด คนงานโรงงานเครื่องนุ่งห่มในกัมพูชาหลายหมื่นคนประท้วงหลังจากรัฐบาลขึ้นค่าแรงให้ต่ำกว่าที่คาด
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ชาวจีนร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดเหมาเจ๋อตุง ชาวจีนร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดเหมาเจ๋อตุง
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ภาพการประท้วงและความรุนแรงในกรุงเทพฯ ภาพการประท้วงและความรุนแรงในกรุงเทพฯ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
มีการสำรวจความคิดเห็นว่า Mao Zedong อดีตผู้นำจีนที่ล่วงลับไปแล้ว ยังมีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคิดของชาวจีนมากน้อยแค่ไหน มีการสำรวจความคิดเห็นว่า Mao Zedong อดีตผู้นำจีนที่ล่วงลับไปแล้ว ยังมีอิทธิพลต่อความรู้สึกนึกคิดของชาวจีนมากน้อยแค่ไหน
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
สหรัฐฯ

โครงการที่ให้โอกาสครั้งที่สองในชีวิตกับทั้งคนและสัตว์ในรัฐ Virginia มีความพิเศษอย่างไร และใครเป็นผู้ดำเนินการ โครงการที่ให้โอกาสครั้งที่สองในชีวิตกับทั้งคนและสัตว์ในรัฐ Virginia มีความพิเศษอย่างไร และใครเป็นผู้ดำเนินการ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
นักท่องเที่ยวปั่นจักรยานบนทางรถไฟร้างในรัฐมิสซูรี่ นักท่องเที่ยวปั่นจักรยานบนทางรถไฟร้างในรัฐมิสซูรี่
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
โลก

ชาวคริสต์หลายล้านคนทั่วโลกฉลองคริสมาสต์หรือวันคล้ายวันประสูติพระเยซู ชาวคริสต์หลายล้านคนทั่วโลกฉลองคริสมาสต์หรือวันคล้ายวันประสูติพระเยซู
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ธุรกิจ

อังกฤษอาจผงาดเป็นเศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับหนึ่งของยุโรป แซงหน้าเยอรมนีภายใน 20 ปีจากนี้และข่าวธุรกิจอื่นๆ อังกฤษอาจผงาดเป็นเศรษฐกิจขนาดใหญ่อันดับหนึ่งของยุโรป แซงหน้าเยอรมนีภายใน 20 ปีจากนี้และข่าวธุรกิจอื่นๆ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
จีนกำหนดอัตราการโตทางเศรษฐกิจปีหน้าต่ำกว่าปีนี้ American Express ยอมจ่ายค่าปรับและเงินชดเชยลูกค้า และ SoftBank หมายตา T-Mobile จีนกำหนดอัตราการโตทางเศรษฐกิจปีหน้าต่ำกว่าปีนี้ American Express ยอมจ่ายค่าปรับและเงินชดเชยลูกค้า และ SoftBank หมายตา T-Mobile
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 

หากมีคำถามเกี่ยวกับจดหมายข่าวนี้ ส่งอีเมลไปที่ thai@voanews.com

Voice of America
330 Independence Ave. SW Suite 3166
Washington, D.C. 20237 USA