น่าสนใจ

วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

VOA Thai eNews - 15.01.2014


VOA Thai eNews
 
VOA Thai eNews
15.01.2014
 


เอเชีย

ภาพภูเขาไฟซินาบุงระเบิดในอินโดนีเซีย ภาพภูเขาไฟซินาบุงระเบิดในอินโดนีเซีย
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทยปักหลักค้างคืนใจกลางกรุงเทพฯ ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทยปักหลักค้างคืนใจกลางกรุงเทพฯ
ผู้ประท้วงหลายหมื่นคนยังคงปักหลักชุมนุมในกรุงเทพฯ ตามแผนการปิดกรุงเทพฯและขับไล่นายกฯยิ่งลักษณ์ออกจากตำแหน่ง โดยการชุมนุมส่วนใหญ่เป็นไปอย่างสงบ ติดตามรายงานจากผู้สื่อข่าวของวีโอเอ Gabrielle Paluch ที่ส่งรายงานมาจากบริเวณที่พักของผู้ชุมนุม อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
สถานการณ์การชุมนุมประท้วงไทยในสายตานักวิเคราะห์ต่างชาติ สถานการณ์การชุมนุมประท้วงไทยในสายตานักวิเคราะห์ต่างชาติ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
โลก

นักรบทางศาสนาที่เข้าร่วมสงครามกลางเมืองในซีเรียจำนวนไม่น้อยเป็นผู้นับถืออิสลามนิกายซุนหนี่ที่มาจากประเทศอินโดนีเซีย นักรบทางศาสนาที่เข้าร่วมสงครามกลางเมืองในซีเรียจำนวนไม่น้อยเป็นผู้นับถืออิสลามนิกายซุนหนี่ที่มาจากประเทศอินโดนีเซีย
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ธุรกิจ

รัฐสภาสหรัฐจัดทำงบประมาณได้แล้ว สหรัฐว่าจีนไม่ทำตามคำสั่งของ WTO และหนุ่มสาวชาวจีนไม่อยากกลับบ้านตอนตรุษจีนกลัวถูกคาดคั้นเรื่องแต่งงาน รัฐสภาสหรัฐจัดทำงบประมาณได้แล้ว สหรัฐว่าจีนไม่ทำตามคำสั่งของ WTO และหนุ่มสาวชาวจีนไม่อยากกลับบ้านตอนตรุษจีนกลัวถูกคาดคั้นเรื่องแต่งงาน
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
เทคโนโลยีใหม่ๆเปิดตัวในงานแสดงรถยนต์นครดีทรอยต์ เทคโนโลยีใหม่ๆเปิดตัวในงานแสดงรถยนต์นครดีทรอยต์
งานแสดงรถยนต์ The North American International Auto Show ที่นครดีทรอยต์เปิดเผยให้เห็นถึงนวัตกรรมล่าสุดในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์โลก และถือเป็นงานแสดงศักยภาพของบริษัทรถยนต์อเมริกันที่เพิ่งฟื้นตัวหลังภาวะเศรษฐกิจถดถอย อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
สุขภาพ

ตรวจ16 อาการของคนประเภท Type A ที่แพทย์อเมริกันระบุว่ามีความเสี่ยงโรคหัวใจ !! ตรวจ16 อาการของคนประเภท Type A ที่แพทย์อเมริกันระบุว่ามีความเสี่ยงโรคหัวใจ !!
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

มูลค่าอุตสาหกรรมเกี่ยวกับอวกาศสูงถึง 2 แสนล้านดอลล่าร์ และคาดว่าปีใหม่นี้ยังจะเติบโตขึ้นไปอีก มูลค่าอุตสาหกรรมเกี่ยวกับอวกาศสูงถึง 2 แสนล้านดอลล่าร์ และคาดว่าปีใหม่นี้ยังจะเติบโตขึ้นไปอีก
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
ห้องแล็ปเคลื่อนที่ให้โอกาสนักเรียนอเมริกันได้เรียนรู้การทดลองทางวิทยาศาสตร์จริงๆกับนักวิทยาศาสตร์อาชีพ ห้องแล็ปเคลื่อนที่ให้โอกาสนักเรียนอเมริกันได้เรียนรู้การทดลองทางวิทยาศาสตร์จริงๆกับนักวิทยาศาสตร์อาชีพ
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 
"ช้อนอัจฉริยะ" สำหรับผู้ป่วยโรคพาร์คินสันที่มือสั่นตลอดเวลา
อ่านข่าวเพิ่มเติม
 

หากมีคำถามเกี่ยวกับจดหมายข่าวนี้ ส่งอีเมลไปที่ thai@voanews.com

Voice of America
330 Independence Ave. SW Suite 3166
Washington, D.C. 20237 USA