น่าสนใจ

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เหล่าเซเลบค้านสุดซอยไม่ นิรโทษกรรม


Manager Online - Celeb Online
ข้อความคัดค้าน ของเจ้าพ่อวงการพีอาร์
       เมื่อคำว่า “มิดด้าม” และ “สุดซอย” กลายเป็นวาทะเด็ดแห่งปีที่สังคมโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ให้คำนิยามถึง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่สาวกคนรักทักษิณ ได้พยายามปลุกปล้ำการคลอด พ.ร.บ.ฉบับบนี้แบบสุดซอยให้ได้เพื่อไถ่โทษความผิดให้คนที่คุณก็รู้ว่าเป็นใคร
       
       แต่ดูเหมือนว่าซอยที่เสียงข้างมากพยายามมุดเข้านั้นกำลังเผชิญกับ “รูตัน” เพราะคลื่นมหาชนจำนวนมากที่ทนไม่ได้กับ พ.ร.บ.อัปยศฉบับบนี้ได้รวมตัวกันออกมาคัดค้านต่อต้าน พ.ร.บ.ฉบับบนี้แบบสุดลิ่มทุ่มประตูเช่นกัน
       
       รวมถึงเหล่าคนดังในสังคมที่ไม่ยอมเป็นไทยเฉยทนเห็น พ.ร.บ.นิรโทษกรรออกมาเพื่อเอื้อประโยชน์กับคนเพียงคนเดียวไม่ได้ จึงยอมเปิดหมวกออกมาร่วมกันคัดค้านแบบชนิดสุดซอยมิได้ยำเกรงใครหน้าไหนทั้งนั้น
       
       เริ่มที่เจ้าพ่อนักประชาสัมพันธ์ชื่อดัง ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ทนเห็นการฉ้อฉลของนักการเมืองเสียงข้างมากไม่ไหวถึงขั้นรวมตัวกับผองเพื่อนที่หน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกาเพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.ฉบับนี้ แถมยังโพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คของตัวเองด้วยถ้อยคำที่สุภาพหากแต่บาดลึกลงไปในจิตใจของผู้มีปัญญา อาทิ “จะเก่งอย่างไร ก็ไม่มีใครเก่งเกินกรรม ถึงจะนิรโทษกรรมก็ไม่มีวันรอดพ้นผลกรรมที่ทำไว้” หรือข้อความที่กระแหนะกระแหนถึงท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติว่า “ถูกผิด ไม่ได้ตัดสิทธิ์ด้วยเสียงข้างมาก ถูก คือ ถูก ผิด คือ ผิด ชั่วคือชั่ว” 
       
       ส่วนหญิงเก่งนักต่อสู้อย่าง คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ก็เป่านกหวีดดังลั่นไม่แพ้ใคร ได้ทำข้อความ “นิ่งเฉยต่อไป ฉิบหายทั้งชาติ” มาเชิญชวนให้ทุกคนออกมาร่วมกันคัดค้าน พ.ร.บ.ฉบับนี้หน้าสถานทูตสหรัฐอมเริกาประจำประเทศไทยอีกเช่นเดียว และในวันเดียวกันนั้นและสถานที่เดียวกัน คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม CEO ใหญ่แห่งธนาคารไทยพานิชย์ก็ได้รวบรวมสมาชิกมายื่นหนังสือคัดค้านอีกเช่นเดียวกัน 
       
       ขณะเดียวกันในโซเชียลมีเดียอย่างอินสตาแกรมของเหล่าคนดังในวงสังคมเซเลบก็ออกมาประกาศจุดยืนกันเป็นแถว ด้วยการโพสข้อความและรูปต่อต้านการนิรโทษกรรมกันอย่างดุเดือดแสบๆคันๆกันไปตามๆกัน โดยเฉพาะกลุ่มเซเลบที่มีคนติดตามที่ช่วยกันแชร์ภาพจนมีคนอยากกระทืบไลค์หลายล้านรอบ อย่างเช่นอินสตาแกรมของเจ๊เป็ด-อภิชาต นรเศรษฐาภรณ์ ช่างแต่งหน้าชื่อดังขาประจำม็อบ ครั้งนี้ก็ไปร่วมเวทีค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมยังสถานีรถไฟสามเสนแทบทุกวัน โพสรูปภาพมีข้อความว่า “ไม่เอานิรโทษ ยกเข่ง ขอเป็น...เนรเทศ ยกโคตร” 
       
       หรืออินสตาแกรมของฮอลลี่ อัมระนันท์ ก็โพสรูปของเธอพร้อมกับเพื่อนๆ หลังเวทีม็อบที่สามเสน และบรรยากาศหน้าเวทีมาให้ผู้ติดตามได้ชม เช่นเดียวกับเจ้าแม่ชาเนล แจน-จิตติมา วรรธนะสิน ก็ควงแก๊งเพื่อนๆ ไปร่วมต่อต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม พร้อมโพสข้อความใต้ภาพว่า “#สามเสนcalling #เพื่อความถูกต้อง”
       
       นอกจากนี้ยังมีเซเลบสาวหน้าใส กุ๊ก-สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์ ที่ใช้ชื่อใน IG ว่า surachanee โพสต์ข้อความคัดค้าน พ.ร.บ. นิรโทษกรรมบน IG ของตัวเอง รวมถึงเข็ม-ธีราภา พร้อมพันธ์ ก็ได้โพสต์ภาพของตัวเองที่แปลงร่างเป็นสก๊อยซ้อนมอเตอร์ไซด์ไปร่วมชุมนุมยังเวทีสามเสน และอัปเดทภาพการชุมนุมหน้าเวทีมาให้เพื่อนๆใน IG ได้กระทืบไลค์อยู่ตลอดเวลา
       
       และล่าสุดกลุ่มราชนิกุล ที่ทนเห็นความไม่ชอบมาพากลของการนิรโทษกรรมไม่ได้ ม.จ.จุลเจิม ยุคคล และม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ที่ทำใจไม่ได้กับกฏหมายล้านผิดคนหมิ่นสถาบัน จึงนำทัพตัวแทนของราชสกุลต่างๆอาทิ ราชสกุลยุคล ราชสกุลเสนีวงศ์ ราชสกุลจักรพันธุ์ ราชสกุลดิศกุล ราชสกุลพึ่งบุญ ราชสกุลทองแถม ฯ ออกโรงค้านอย่างสุดซอยว่า “ถ้านิรโทษกรรม คนหมิ่นพ่อ กูเอามึงแน่” และในวันที่ 10 พ.ย.คณะราชสกุลจะเดินทางไปสักการะ พระบรมราชานุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนว่าจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์