น่าสนใจ

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ชีวิตวัยรุ่นที่หายไป-1

กีปีผ่านมาแล้วนะ วันนี้นั่งมองหน้าต่างบานใหม่เป็นบานที่ 4 ของชีวิตแล้ว และกำลังมองหาหน้าต่างบานใหม่ บานที่ 5 อยู่ นับตั้งแต่เรียนจบ หลายสิ่งหลายอย่างที่ตั้งใจไว้ไม่ได้ทำเลยเรื่องแรกที่คิดได้ตั้งแต่เรียนจบ ช่วงนั้นกำลังเฮริทด้วย คือ อยากเดินทางไปเทียวเหนือ หรือที่ไหนก็ได้ในประเทศไกลๆ ไปคนเดียวซักระยะ สุดท้ายได้งานทำก่อนก็ไม่ได้ไป เป็นชีวิตที่หายไปเรื่องแรก หลังเรียนจบ จนมาทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ก็สนุกกับการทำงานนะ แต่งานคงเหนื่อยเลยไม่ได้สนใจอะไรช่วงนั้นรู้จักคนมากมายเลยเป็นช่วงที่มีเพื่อนมากเพราะต้องดูแลระบบให้กับผู้ใช้ มีโอกาสได้รู้จักคนมากมายหลายแบบ ผ่านไป 1 ปี ย้ายงานสุดท้ายก็ รู้จักแค่เพื่อร่วมงานไม่กี่คน เป็นชีวิตที่หายไปเรื่องที่สองเลย...คิดถึงชีวิตวัยรุ่น..จัง.

งาน Consult ที่แรก Tesco Lotus สำนักงานใหญ่

ติดตั้งระบบ Singer Sign On ให้กับบริษัทเทสโก้ จริงแล้วงานนี้น่าจะเป็นโปรเจ็กของคุณจิว มีเพื่อนร่วมงานที่พอจะจำได้ ก็มี คุณแขก คุณละมุด และน้องฝึกงานอีกสองคน ส่วนทีม Consult ก็มี เรา ,หมู, จิ๊ก, ดา, ปู๊ก, ประสิทธิ, อาทิต, ติข, โต้, พี่เล็ก(Project Manager ฝั่ง Consult) เป็นงานที่สนุกดีถึงแม้จะมีปัญหากับงาน และกับทีมแต่ก็จบไปด้วยดี หลังจากติดตั้งระบบเรียบร้อยก็ต่อสัญญาดูแลอีก 1 ปี ได้รู้จักกับพนักงาน หลายส่วนงานมากมาย เช่น

บัญชี

จำได้คนนึ่งชื่อหญิง เกิด 3 สิงหาคม 2515 น่าจะเป็นพี่ 1วัน เป็นผู้หญิงพูดเก่งนะอารมดี, นก ก็สาวบัญชี เงียบๆเรียบร้อยเป็นเด็กรามเหมือนกัน ,

Merchandise

น่าเสียดายที่ไม่สนิทเท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็มาเจอพี่เค้าอีกที่ตอนหลังแต่ยังไม่เล่าตอนนี้นะ. ชื่อพี่เสาวนี ,

IS (Integrate Software Department)

โบยะ(โปรแกรมเมอร์) แขกหญิง เป็นโปรแกรมเมอร์ และบรา บรา จำไม่ได้

IT (Information Technology)

ทีนี้เป็นทีมที่ทำให้ เกิดงานระบบ Single Sign on เลยก็ว่าได้นะ ผจก.ชื่ออะไรจำไม่ได้แต่ จำ ผจก.โครงการได้ว่าชื่อ จิวนะ น่าจะเป็น ผู้นำ Implement ระบบ Single Sign on เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นสูงหยิ่งไม่ฟังใคร แต่เก่งนะ.ยอมรับ เพราะอายุไม่เท่าไหร่แต่ ดูแลและ Implement ระบบใหญ่ ถือว่าเก่งเลย ส่วนอีก สองคนที่ไม่ลืมก็คุณละมุด คุณแขก สองคนนี้ขยันโคตรครับ เท่าที่ประสานงานกัน 4 เดือนเต็มไม่เคยเห็นหยุดทำงาน มีบ้างแต่ก็เห็นเขียน VBScript จาก Excel ดูดวงให้สาวบัญชี เกือบลืมอีกคนชื่อสันทัด สะกดถูกเปล่าไม่รู้ แต่ไม่ค่อยมีบทบาทเหมือเป็นผู้ช่วย...แต่ก็ถือว่ามีความสามารถนะ. จริงยัไม่หมดนะครับ ยังมี ทีม Help desk อีก เป็น ทีม Support กรณีที่ระบบมีปัญหา หัวหน้าก็ชื่อคุณสมโพสยังจำหน้าได้อยู่เลยนะ ไม่รู้เปลี่ยนไปยังไงบ้าง เกือบ 20 ปีและ....ทิ้งท้ายไว้คราวหน้ามารำพันต่อ...สรุปเป็นการงานที่สนุกและได้ความรู้นะ....คิดถึงเพื่อนที่ทำงานด้วยทุกคนแต่ยังไม่หมดคราวหน้าค่อยมาต่อ..